Cơ chế chặn tin nhắn quảng cáo
Hiện tại, cơ chế nhà mạng đang tiến hành kiểm soát chặt chẽ hơn.
Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu cơ chế đánh giá một thuê bao là spam dựa trên những yếu tố nào ? Theo nghị định 77 của Chính phủ, các nhà mạng phải có biện pháp và hệ thống phòng chống tin nhắn rác.
Có ba cơ sở rà soát tin nhắn rác:
Tần suất nhắn tin . Là các tin nhắn được gửi đi với tần suất quá mau: Nghĩa là trong một khoảng thời gian ngắn mà bạn gửi đi quá nhiều tin, thì bạn đã được nhà mạng chú ý rồi đấy.
Nguồn tin. Nói vậy để các bạn biết rằng tin nhắn gửi đi cũng phải đảm bảo phần nào độ tin tưởng mới không ảnh hưởng đến quá trình gửi tin nhắn của bạn
Gửi 1 nội dung giống nhau đến nhiều số điện thoại
Các từ khóa xuất hiện trong nội dung. Với một tin nhắn có chứa quá nhiều các từ như khuyến mãi, giảm giá, quảng cáo,.. sẽ là một trong những từ dẫn nhà mạng tìm đến bạn. Thêm một chú ý nữa là nội dung tin nhắn bạn gửi đi cũng cần được thay đổi sao cho linh hoạt. Tránh tình trạng gửi đi quá nhiều tin nhắn với cùng một nội dung.
Không có quy định về số lượng cụ thể, việc này tùy theo từng giai đoạn, tùy từng nhà mạng
Nếu chủ thuê bao vi phạm về tần suất, nguồn tin và từ khóa thì thuê bao đó sẽ bị đưa vào diện kiểm tra. Nếu gửi quá nhiều tin nhắn trong một thời gian ngắn, hệ thống chặn online sẽ ghi nhận. Và tạm thời chặn việc gửi tin nhắn đi. Trong vòng 24 giờ, hệ thống sẽ lọc lần thứ hai bằng từ khóa. Nếu vi phạm từ khóa thì sẽ khóa hẳn việc nhắn tin của thuê bao đó. Khi tiến hành khóa, nhà mạng sẽ có thông báo đến khách hàng. Nếu khách hàng không vi phạm các từ khóa thì nhà mạng sẽ mở lại việc nhắn tin cho khách hàng.
--------
SMS marketinh, Cách gửi tin nhắn không bị khóa sim ( Tham khảo )
Sms Marketing là giải pháp quảng cáo hữu hiệu nhất đang được các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức lựa chọn. Khi quảng cáo qua hình thức gửi tin nhắn sms marketing, việc đầu tiên là bạn cần chuẩn bị cho mình một công cụ gửi tin nhắn sms tốt cùng với danh sách khách hàng chất lượng. Và để đạt được hiệu quả tốt nhất cùng với việc giảm thiểu chi phí quảng cáo, tránh rủi ro khi sử dụng công cụ gửi tin nhắn thì chúng ta cùng đi tìm hiểu các
cách gửi tin nhắn không bị khóa sim.
Nói đến Sms Marketing thì chắc hẳn đa số các bạn đều đã biết đến một số công cụ giúp gửi tin nhắn hàng loạt rồi. Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm này, vấn đề là bạn cần lựa chọn được một sản phẩm tốt, giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề mà bạn đưa ra. Đó là một công cụ hỗ trợ gửi hàng loạt tin nhắn quảng cáo đến với khách hàng của bạn trong một khoảng thời gian ngắn, hỗ trợ chăm sóc khách hàng tiện lợi đem lại hiệu quả cao. Mục đích chính là Gửi được nhanh – nhiều – hiệu quả, nhưng bên cạnh đó cần đặc biệt quan tâm đến việc làm thế nào để gửi tin nhắn không bị khóa sim.
1. Cách soạn nội dung tin nhắn: Soạn nội dung tin nhắn ngắn gọn, dễ hiểu. Cố gắng để thật nhiều cụm từ trộn trong nội dung, mục đích là làm cho số tin nhắn gửi đi không giống nhau quá nhiều, tránh các từ khóa nhậy cẩm liên quan đến bất động sản, ngân hàng....
Ví dụ: {Can ban|Ban gap|Ban|Mo ban} chung cu Van Khe… {Lien he|LH|Lienhe|L.He} 0964501919
2. Bỏ các từ khóa bị chặn trong nội dung tin nhắn
Hiện nay, các nhà mạng đã tiến hành chặn nội dung tin nhắn theo từ khóa. Các từ khóa bị chặn bao gồm các từ sau:
Thông báo, cho vat tiền, liên hệ, khuyến mại, lãi suất ..... và các từ khóa nhạy cảm khác
Để đảm bảo việc gửi tin nhắn không bị gián đoạn, hãy kiểm tra lại nội dung tin và bỏ đi những từ khóa nhạy cảm này nhé.
3. Cài đặt độ trễ: Cài đặt độ trễ (thời gian giữa 2 tin nhắn gửi đi) là rất cần thiết. Nếu trong một khoảng thời gian ngắn (Do từng nhà mạng yêu cầu) mà bạn gửi quá nhiều tin nhắn thì sẽ bị nhà mạng coi là bạn đang spam tin nhắn sms. Vậy phải để độ trễ là bao nhiêu thì phù hợp và an toàn nhất:
– Đối với các mạng : Độ trễ an toàn là trên 60 giây hoặc càng lâu càng tốt
4. Thời gian gửi tin nhắn: Nên gửi tin nhắn trong giờ hành chính, tránh những giờ khách hàng nghỉ ngơi. Họ sẽ cảm thấy bị làm phiền rất nhiều khi nhận được tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng lệch giờ.
5. Thay đổi cấu trúc tin : Không nên gửi cùng 1 nội dung liên tiếp từ 1 sim, mà nội dung tin phải thay đổi liên tục, ta có thể thay đổi nội dung bằng các thay đổi thứ tự trong cấu trúc tin nhắn, mà ý nghĩa thông điệp chăm sóc khách hàng không đổi
Ví dụ:
Tin 1:
Cho vay tieu dùng ca nhan,Lai xuat hap hap dan,lien he 099.666.8888Tin 2:
Lai xuat hap hap dan,lien he 099.666.8888, Cho vay tieu dùng ca nhan, Tin 3:
lien he 099.666.8888 ,Cho vay tieu dùng ca nhan,Lai xuat hap hap dan,
Tin 4: Cho vay tieu dùng ca nhan, lien he 099.666.8888, Lai xuat hap hap dan,
Tin 5: Lai xuat hap hap dan, Cho vay tieu dùng ca nhan, lien he 099.666.8888,
Tin 6 : copy lại 5 nội dung trên liên tục rùi chạy
Cứ như vậy cùng 1 nội dung nhưng ta đổi thứ tự các câu từ bên trong đó sao cho hợp lý, Nên đổi nhiều nội dung tin khác nhau rùi chạy sms
6. Giới hạn tin nhắn gửi trong ngày trên 1 sim: Mỗi sim không nên gửi quá 20 tin/ngày. Mỗi ngày chỉ nên chạy tối đa 20 tin ( ít hơn thì càng tốt ). ngày hôm sau lại gửi tiếp cho đến khi hết tiền thì thôi
7. Mọi sim của 5 nhà mạng đều có thể gửi sms, tuy nhiên nếu không tuân thủ các quy định của nhà mạng về chống tin nhắn rác đều sẽ bị khóa sim
------------